Homeบทความบทความ :: คุณพ่อนุพันธุ์ ทัศมาลีพ่อเล่าเรื่องพ่อเล่าเรื่อง 94 บิชอปทั่วทั้งโลกร่วมในการถวายประเทศรัสเซียและยูเครน

พ่อเล่าเรื่อง 94 บิชอปทั่วทั้งโลกร่วมในการถวายประเทศรัสเซียและยูเครน

พระสันตะปาปาฟรังซิสเชิญชวนบิชอปทุกองค์ร่วมในการถวายประเทศรัสเซียและยูเครนพร้อมกับพระองค์ (Pope invites bishops to join him in consecration of Russia and Ukraine)

การถวายประเทศรัสเซียและยูเครนแด่ดวงหทัยนิรมลของพระแม่มารีย์จะถูกจัดให้มีขึ้น ณ พระมหาวิหารนักบุญเปโตร นครรัฐวาติกัน ในวันศุกร์ที่ 25 มีนาคม ค.ศ. 2022 เวลา 17.00 น. โอกาสสมโภชการแจ้งสารเรื่องพระวจนาตถ์ทรงรับสภาพมนุษย์ ตามปฏิทินพิธีกรรมของพระศาสนจักรโรมันคาทอลิก โดยพระสันตะปาปาฟรังซิส พร้อมกับความเป็นหนึ่งเดียวกันของสังฆมณฑลต่าง ๆ ทั่วโลก

ในวันเดียวกัน พระคาร์ดินัลคอนราด ครายิวสกี้ (Cardinal Konrad Krajewski) จะเป็นผู้แทนพระสันตะปาปาประกอบพิธีดังกล่าว ณ สักการะสถานแม่พระฟาติมา ประเทศโปรตุเกส

นายมัทเทโอ บรูนี่ (Matteo Bruni) ผู้อำนวยการสำนักพิมพ์ของสันตะสำนัก ได้ยืนยันว่า “พระสันตะปาปาฟรังซิสได้เชื้อเชิญบรรดาบิชอปทั่วทั้งโลก ร่วมกับคณะบาทหลวงของท่าน ร่วมในคำภาวนาเพื่อสันติภาพ ถวายประเทศรัสเซียและยูเครน แด่ดวงหทัยนิรมลของแม่พระ”

พระสันตะปาปาฟรังซิสทรงเรียกร้องให้พระศาสนจักรสวดภาวนาเพื่อประเทศรัสเซียและยูเครน ในการเข้าเฝ้าทั่วไปวันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์, วันพุธรับเถ้าที่ 2 มีนาคม และในการสวดบททูตสวรรค์แจ้งสารตอนเที่ยงวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา ทรงกล่าวว่า “ขอให้พระแม่มารีย์ ราชินีแห่งสันติภาพ ได้ปกป้องโลกนี้ไว้จากความบ้าคลั่งของสงคราม”

ในการปรากฏมาของพระนางมารีย์ที่เมืองฟาติมา ประเทศโปรตุเกส ในวันที่13 กรกฎาคม ค.ศ. 1917 พระนางได้ขอร้องให้ถวายประเทศรัสเซียแด่ดวงหทัยนิรมลของพระนาง ในทุกวันเสาร์ต้นเดือน เพื่อป้องกันมิให้ประเทศรัสเซียได้เผยแพร่แนวความคิดที่ไม่ถูกต้อง (คอมมิวนิสต์) ไปทั่วโลก มิเช่นนั้นแล้ว จะเกิดการเบียดเบียนขึ้นในพระศาสนจักร การเป็นมรณสักขี พระสันตะปาปาจะต้องทนทุกข์อย่างแสนสาหัส และนานาชาติจะถูกทำลายล้าง

หลังจากการประจักษ์ของพระนางมารีย์ที่ฟาติมา ได้มีการถวายประเทศรัสเซียแด่ดวงหทัยนิรมลของพระนางมารีย์หลายครั้ง ผ่านทางพระสันตะปาปาหลายพระองค์ คือ

1) เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ค.ศ. 1942 โดยผู้น่าเคารพพระสันตะปาปาปีโอที่ 12 ได้ถวายโลกทั้งหมด และเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ค.ศ. 1952 ได้ถวายประเทศรัสเซียโดยเฉพาะ อันเนื่องมาจากสถานการณ์อันเลวร้าย ที่คริสตชนหลายคนในหลายประเทศ ต้องตกอยู่ภายใต้การปกครองแบบคอมมิวนิสต์ ที่ไม่มีความเชื่อในพระเจ้า

2) ในปี ค.ศ. 1964 โดยนักบุญพระสันตะปาปาเปาโลที่ 6

3) ในปี ค.ศ. 1981, 1982, 1984 นักบุญพระสันตะปาปายอห์นปอลที่ 2 ได้ถวายโลกทั้งหมด โดยในปี ค.ศ. 1984 ได้จัดให้มีขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม ณ จัตุรัสนักบุญเปโตร นครรัฐวาติกัน ตามคำร้องขอจากแม่พระฟาติมา และในความเป็นหนึ่งเดียวกันทางจิตวิญญาณของบรรดาบิชอปและคริสตชนทั่วทั้งโลก

ในเดือนมิถุนายน ค.ศ. 2000 เมื่อสันตะสำนักได้เปิดเผยความลับข้อที่ 3 ของฟาติมา อาร์บิชอปทาร์ชิซีโอ้ เบร์โตเน่ (Archbishop Tarcisio Bertone) สมณมนตรีแห่งสมณกระทรวงเพื่อพระสัจธรรม (the Congregation for the Doctrine of the Faith) ได้กล่าวว่า “ซิสเตอร์ลูชีอา หนึ่งในเด็กสามคนที่ได้รับการประจักษ์ที่ฟาติมาได้ยืนยันว่า การถวายมนุษยชาติทั้งโลก โดยนักบุญพระสันตะปาปายอห์นปอลที่ 2 เป็นไปตามพระประสงค์ของพระนางมารีย์ที่ได้ทรงขอร้องไว้”

#พ่อเล่าเรื่อง 94

 

สถิติการเยี่ยมชม

9716019
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
2588
4369
20239
9674566
32410
169976
9716019
Your IP: 3.137.161.222
Server Time: 2024-05-08 22:34:44

แบบฟอร์ม

instagram

พระศาสนจักร


สื่อ YOUTUBE


Laudato si’

บทเรียนคำสอน





บทภาวนา

พิธีกรรมต่างๆ

เอกสารพระศาสนจักร

บทความคำสอน



KAMSONCHAN

 

   องค์กรคาทอลิก              คณะนักบวช  
 

สภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศไทย
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อคริสตศาสนธรรม
แผนกคริสตศาสนธรรม
อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
ศูนย์คริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
สังฆมณฑลจันทบุรี
คณะรักกางเขนแห่งจันทบุรี
มูลนิธิสงเคราะห์เด็ก พัทยา
คามิลเลียนโซเชียลเซนเตอร์ ระยอง

  สังฆมณฑลนครราชสีมา                       
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลนครราชสีมา
สังฆมณฑลอุบลราชธานี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลอุบลราชธานี   
สังฆมณฑลราชบุรี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลราชบุรี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลราชบุรี
สังฆมณฑลนครสวรรค์
สังฆมณฑลเชียงใหม่
  สังฆมณฑลสุราษฎ์ธานี
สังฆมณฑลอุดรธานี
ศูนย์คริสตศาสนธรรม สังฆมณฑลอุดรธานี

สภาการศึกษาคาทอลิกประเทศไทย
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อความยุติธรรมและสันติ (ยส.)
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อพระคัมภีร์
คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อสุขภาพอนามัย
สื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย
สื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย (อุดมสาร)
  ชมรมอธิการิณีเจ้าคณะนักบวชแห่งประเทศไทย
คณะภคินีเซนต์ปอลเดอร์ชาร์ต
คณะภคินีศรีชุมพาบาล       
คณะพระมหาไถ่แห่งประเทศไทย
คณะเซนต์คาเบรียล
คณะซาเลเซียน
คณะซาเลเซียน (ซิสเตอร์)
กางเขนแดงสาร

 



JSN Megazine template designed by JoomlaShine.com